Danh sách Blog của Tôi

Danh sách Blog của Tôi

Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

SỐ KHỔ

Số Khổ

Cái số mình sao khổ vậy nè
Đi làm mưa tạt chả dù che
Da thèm phấn phủ quây vùng nám
Tóc đợi dầu bôi lấp ngọn toè
Sáng nước cầm hơi đầu trống rỗng
Trưa khoai thế gạo bụng căng phè
Chân đau mấy tháng mà không khỏi
Bởi gọi anh tiền mãi chẳng nghe

Phương Nguyên
13/12/2017

**********
Bài hoạ

Chả Ai Nghe

Ngó thử người ta thiệt sướng nè
Toàn là lọng chống với ô che
Mưa tuôn nượp nượp lông nào nhỏm
Nắng rọi bưng bưng tóc chẳng tòe
Bự xế to nhà chơi sướng phỉ
Cao lương mỹ vị đớp no phè
Còn mình cóp mấy đồng xu vụn
Muốn nói năng gì đếch kẻ nghe

Hàn Phong
13/12/2017
Chữ đếch hơi nặng nhưng kẹt rồi, kệ đi

***********

Cảnh Không Tiền

Tiền không một cắc khổ chưa nè
Tối ngủ sương lùa dậy mãi che
Mái lợp đằng đông thì đã thủng
Mành đan cửa bắc cũng hơi tòe
Dù co méo xẹo mình đen ngẩm
Vẫn đốt tròn vo bụng đỏ phè
Muỗi cả khu rừng bay toán loạn
Xin mời bạn hãy thử về nghe!

Đặng Hồng Giang

**********

Sướng Chưa Nè

Rong chơi bốn bể sướng chưa nè. 
Kết bóng mây trời tỏa lọng che. 
Nhàn nhã ven rừng nghe vượn hót 
Thong dong đầu núi ngắm mưa tòe .
Sông hồ rộng lớn nhàn chân bước .
Cơm rượu no say đánh giấc phè. 
Sơn thủy hữu tình vui dạ thỏa 
Côn trùng rỉ rả gối đầu nghe.

Văn Văn Vũ
13/12/2017

**********

Số Khổ 

Bao năm lận đận khổ không nè
Nhà dột mưa vào phải đậy che
Sớm sớm phơi mình da chóng sạm
Hôm hôm giãi mặt tóc mau toè
Mì ăn lót dạ hơi nào khoẻ
Sắn xực thay cơm bụng chóng phè
Thấy họ tiền nhiều ai cũng mến
Còn mình túng thiếu chả ai nghe

Đặng Hoàn Thiện
13/12/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét